Pages

Thứ Tư, 19 tháng 6, 2013

Hướng dẫn cài đặt windows 8 bằng hình ảnh dễ dàng với USB/DVD

Microsoft đã phát hành chính thức Windows 8 - Với tính năng, giao diện Metro mới và tốc độ xử lý - Tốc độ khởi động vượt trội so với các thế hệ OS cũ. Windows 8 sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới dành cho các bạn. Dù không được đánh giá là hệ điều hành đạt được quá nhiều thành công - Tuy nhiên số lượng người dùng hiện tại của windows 8 cũng là con số không hề nhỏ và chắc chắn cũng có rất nhiều bạn cũng muốn "lên đời" để trải nghiệm những tính năng mới mà Microsoft đã phát triển cho đứa con cưng của mình.



Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cụ thể ( Có hình ảnh minh họa ) dành cho các bạn về cách cài đặt windows 8 từ đĩa DVD hoặc USB ( nên dùng )
Các bạn thực hiện tuần tự theo các bước sau để có thể cài đặt và nâng cấp hệ điều hành của máy tính bạn lên windows 8

1. Kiểm tra cấu hình máy

Trước khi cài đặt hệ điều hành này lên máy tính, việc đầu tiên cần làm của bạn là phải kiểm tra cấu hình xem có đủ để sử dụng windows 8 hay không ?
Windows 8 không đòi hỏi bạn cần phải có một chiếc máy tính cấu hình quá cao, hệ điều hành này có thể chạy tốt trên các máy đã được cài đặt sẵn Windows 7 hiện nay. Nếu không chắc chắn, bạn có thể kiểm tra cấu hình máy của mình bằng cách nhấn tổ hợp phím: Windows (nút Start Menu) + R -> gõ "dxdiag" (không có dấu nháy kép) để mở DirectX Diagnostic Tool.

Tại đây, bạn sẽ xem được các thông số như bộ xử lý (Processor), RAM (Memory) và thông số card đồ họa trong thẻ "Display".
Theo cấu hình yêu cầu của Microsoft dành cho Windows 8, máy tính của bạn cần đáp ứng những điều kiện sau :
  • Bộ xử lý tốc độ từ 1 GHz trở lên;
  • RAM tối thiểu 1 GB (32-bit) hoặc 2 GB trở lên (64-bit);
  • 16 GB dung lượng trống trong ổ cứng (32-bit) hoặc 20 GB (64-bit);
  • Card đồ họa hỗ trợ DirectX 9 với WDDM 1.0 hoặc cao hơn.
Đối với các ứng dụng chạy trên giao diện Modern UI : Màn hình của máy phải có độ phân giải thấp nhất là 1024 x 768 và để tính năng chia thẻ (snap) có thể hoạt động thì màn hình phải có độ giải từ 1366 x 768 trở lên.

2.Download bản cài đặt windows 8 và USB / DVD

Thông thường, các bạn sẽ thường cài đặt windows qua 2 cách : Mua đĩa DVD ( Cổ điển và đơn giản ) hoặc là download bộ đĩa windows trên mạng về và cài đặt thông qua USB.

Khác với Windows 7, Windows 8 có ít phiên bản hơn bao gồm Windows 8 (hay Windows 8 Core), Windows 8 Pro, Windows 8 Enterprise và Windows RT (dành riêng cho máy tính dùng chip ARM). Một điều nữa cần phải chú ý trong quá trình cài đặt đó là bạn cần phải có số đăng ký (Production Key) để tiến hành cài đặt và bạn không thể bỏ qua bước này như có thể làm với Windows 7.
Product Key cài đặt windows 8
BN3D2-R7TKB-3YPBD-8DRP2-27GG4
hoặc
NG4HW-VH26C-733KW-K6F98-J8CK4

Sau khi tải về bản cài đặt Windows 8, bạn có thể dùng một đĩa DVD hoặc USB ( nên dùng USB ) để tạo một ổ đĩa Boot ( Để máy tính có thể boot khi khởi động - tương tự như đối với cài win bằng đĩa DVD ). Tuy nhiên có một lưu ý là USB của bạn phải có dung lượng >4GB để chứa đủ bộ cài đặt của windows 8

Bạn có thể vào link sau để xem hướng dẫn tạo USB boot để có thể sử dụng USB cài windows tương tự như đĩa DVD 
Hướng dẫn tạo USB Boot để cài windows

3. Cài đặt Windows 8

Sau khi hoàn tất bước tạo USB Boot, bạn khởi động lại máy và tiến hành cài đặt Windows 8.

Các điểm cần lưu ý 
  • Sau khi tạo USB Boot xong, bạn để nguyên USB, không cần phải rút ra cắm lại;
  • QUAN TRỌNG :  Khi khởi động lại máy, bạn phải mở chế độ Boot Option để chọn thiết bị boot hoặc thiết lập trình tự ưu tiên boot trong BIOS. (Tùy theo dòng máy, phím tắt để kích hoạt BIOS hay Boot Option khác nhau, bạn có thể tham khảo tại đây )  Bạn cần chọn để cho USB hoặc DVD khởi động đầu tiên - Nếu chúng khởi động sau thì bạn sẽ không thể vào giao diện cài đặt windows 8 được mà vào trở lại hệ điều hành cũ.
  • Trong trường hợp bạn muốn cài đặt song song với Windows 7 hiện có, bạn phải phân vùng lại ổ cứng ( Hoặc là hi sinh đi một phân vùng ổ đĩa hiện tại  VD sử dụng ổ C để cài win 7 và ổ D để cài windows 8). Việc phân vùng ổ cứng thì bạn có thể sử dụng trình mặc định của windows ngay trong lúc cài đặt hoặc tham khảo các phân mềm chuyên dụng như : EASEUS Partition Manager

Các bước tiến hành và quy trình cài đặt :

Khi đã chọn đúng USB Boot vừa tạo trong bảng Boot Option hoặc thiết lập trong BIOS, quy trình cài đặt sẽ bắt đầu với một màn hình có lá cờ màu xanh của Windows 8. Sau đó bảng chọn cài đặt windows 8 xuất hiện.

Các bước cài đặt Windows 8 vẫn bắt đầu với phần lựa chọn ngôn ngữ, định dạng thời gian và tiền tệ, kiểu bàn phím quen thuộc như Windows 7.  Tốt nhất nên lựa chọn theo mặc định, bạn nhấn "Next" để tiếp tục.

Màn hình cài đặt windows 8
  • Bạn tiếp tục nhấn "Install Now".
  • Bảng yêu cầu Product key để cài đặt windows 8 xuất hiện, bạn điền đoạn mã Product key đã được share99.net cung cấp ở bước 2 vào. Sau khi nhập xong, bấm Next để tiếp tục.
Điền product key bên trên vào để tiếp tục
  • Tại bước tiếp theo, bạn được cung cấp 2 lựa chọn tương tự như khi cài đặt Windows 7. Nếu chọn "Upgrade": Bạn sẽ cài đặt Windows 8 thay thế vào thư mục cài đặt Windows 7 hiện hành (nâng cấp) nhưng các tập tin, thiết lập và ứng dụng được giữ lại - Đó là chế độ cài đặt theo mặc định của Microsoft đưa ra cho người dùng.
  • Lựa chọn  thứ 2 là "Custom" - NÊN CHỌN : Bạn sẽ cài đặt windows 8 tuỳ ý - Lựa chọn, các tập tin, thiết lập, ứng dụng có thể được xóa hết hoặc giữ lại tùy vào việc bạn có Format thư mục cài đặt windows hiện tại hay không. đồng thời Windows 8 cũng sẽ được cài đặt trên một phân vùng nhất định tùy theo sự lựa chọn của bạn.
Nên chọn Custom để tùy chỉnh quá trình cài đặt windows 8 của bạn
  • Nếu chọn Custom, bạn sẽ được đưa đến bước phân vùng ổ cứng. Tại đây, bạn có thể tạo mới, chia ổ cứng, định dạng lại phân vùng đã có. Một khi đã xác định phân vùng cho Windows 8, bạn nhấp vào phân vùng đó và nhấn "Next". 
  • Nếu muốn cài đặt đè lên phân vùng ổ đĩa cài windows cũ thì bạn click chọn phân vùng đó và chọn FORMAT để PC tự động xóa bỏ toàn bộ hệ điều hành cũ, phần mềm ứng dụng hoặc dữ liệu có trong phân vùng đó - Dung lượng trống sẽ xuất hiện và cần vừa đủ để có thể cài đặt windows 8. Sau đó bấm Next để tiếp tục


Tiến trình cài đặt Windows 8 sẽ bắt đầu ngay sau bước chọn phân vùng. Lúc này sẽ hoàn toàn là việc của PC, bạn không cần can thiệp bất cứ điều gì vào quá trình cả.



Đi pha cho mình một tách cafe và đợi windows cài đặt xong và PC sẽ tự động khởi động lại. Quy trình sẽ tiếp tục khi khởi động lại máy, bạn có thể chờ vài giây để máy tự khởi động hoặc nhấn vào "Restart now".



 Khi máy bắt đầu khởi động lại, bạn có thể rút USB ra khỏi PC để tránh PC boot và bắt đầu quá trình cài đặt windows 8 từ đầu.
Sau khi máy khởi động lại và thực hiện một số thiết lập,
lúc này bạn sẽ được đưa vào một màn hình tùy biến giao diện Modern UI (Personalize) - đây là một phần rất mới trên Windows 8. Modern UI cho phép bạn chọn nhiều màu sắc, bạn có thể chọn màu mình thích để khi hoàn thành các bước thiết lập, màu và giao diện sẽ hiển thị theo đúng ý muốn. Sau đó, bạn tiếp tục tạo một cái tên cho máy tính của mình.


Bước tiếp theo, bạn sẽ được hỏi chọn kết nối Internet. Nếu không sẵn có Internet, bạn có thể bỏ qua bước này.



Tiếp theo, do Windows 8 khai thác tối đa các dịch vụ đồng bộ qua Microsoft Account (Windows Live) nên windows sẽ yêu cầu bạn dùng đến một tài khoản hotmail.com hoặc live.com để đăng nhập.  Bạn có thể tạo cho mình một tài khoản bằng cách nhấn vào dòng "Sign up for a new email address" hoặc đăng nhập tài khoản có sẵn của bạn. Việc đồng bộ hóa này sẽ giúp bạn sử dụng rất nhiều ứng dụngmặc định trên giao diện Metro hay sử dụng "chợ ứng dụng" Appstore của Microsoft cùng những tính năng kết nối của windows 8
Tuy nhiên, nếu không muốn dùng tài khoản Microsoft và bỏ qua bước này, bạn chọn dòng "Sign in without a Microsoft account".


Nếu ở bước phía trên, bạn không dùng Microsoft account thì ở bước tiếp theo, bạn có thể chọn Local account - đây là một loại tài khoản nội trú, tương đương với "User" trên Windows 7. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng tài khoản này thì bạn sẽ không thể cài được ứng dụng từ Microsoft Store hay đồng bộ các thiết lập. Mặc dù vậy, bạn có thể đăng nhập tài khoản Microsoft bất cứ lúc nào sau khi hoàn tất cài đặt. Không phải quá lo lắng về vấn đề này!



Sau khi chọn "Local account", bạn tiếp tục điền các thông tin để tạo một tài khoản sử dụng trên máy tính:
  • Tên người dùng (User name) - Cần phải có
  • Mật khẩu (Password) 
  • Nhập lại mật khẩu (Reenter password)
  • Gợi ý mật khẩu phòng trường hợp quên (Password hint)
CHÚ Ý : Để tiện lợi cho việc mở máy tính, bạn có thể chỉ cần điền USER NAME và bỏ qua Password, không sao cả !

 Bạn nhấn "Finish" để kết thúc toàn bộ quá trình cài đặt windows 8. Windows sẽ hoàn tất các tiến trình còn lại và tiến hành cài đặt một số ứng dụng mặc định.



 Ngay sau bước này, bạn đã có thể sẵn sàng trải nghiệm những tính năng tuyệt vời cũng như giao diện mới lạ của phiên bản hệ điều hành mới nhất - Windows 8 của Microsoft.

Chúc các bạn thành công!
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Nhận Tin Qua Email

Cùng tham gia với hơn 1500 người đã đăng ký nhận tin qua Email với các Tin mới nhất,Nóng nhất trong ngày cập nhật liên tục 24h trên Tintuc.tv từ các Báo Mạng uy tín của Việt Nam!

Khi đăng ký nhận tin,Bạn sẽ nhận được Email từ chúng tôi.Đăng nhập email để hoàn tất quá trình đăng ký.

0 nhận xét

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Đức Trần Blog ∙ Templated by Tin tuc 24h.
Tin tức thời sự cập nhật liên tục 24h từ các báo mạng uy tín Việt Nam.